ĐƯA GIÁO DỤC GIÁ TRỊ TRUYỀN THỐNG VIỆT NAM VÀO CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC SƯ PHẠM MĨ THUẬT

Các tác giả

  • Trần Việt Anh Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa

DOI:

https://doi.org/10.55988/2588-1264/29

Từ khóa:

Giáo dục đại học; Sư phạm Mĩ thuật; giá trị tuyền thống.

Tóm tắt

Hội nhập quốc tế trên các lĩnh vực phần nào đã làm ảnh hưởng đến giá trị truyền thống của chúng ta. Vì vậy, giáo dục giá trị truyền thống Việt Nam đang được sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước, thể hiện nhiều trong các nghị quyết, chính sách, cụ thể là trong chương trình giáo dục phổ thông được ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT - BGDĐT năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nhưng thực tế, chương trình đào tạo chuyên nghiệp bậc đại học ngành Sư phạm Mĩ thuật ở các cơ sở đào tạo nói chung chưa được quan tâm đúng mực. Bài viết đưa ra các giải pháp nhằm khắc phục những bất cập còn tồn tại trong chương trình đào tạo đại học ngành Sư phạm Mĩ thuật ở các cơ sở giáo dục. 

Đã Xuất bản

25-01-2022

Số

Chuyên mục

NGHIÊN CỨU - TRAO ĐỔI