PHÁT TRIỂN DU LỊCH THỰC TẾ ẢO: SỰ CHUẨN BỊ VÀ ĐỀ XUẤT CỦA DOANH NGHIỆP DU LỊCH TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
DOI:
https://doi.org/10.55988/2588-1264/272Từ khóa:
Du lịch thực tế ảo, Doanh nghiệp du lịch, TP. Hồ Chí MinhTóm tắt
Trong bối cảnh chuyển đổi số, công nghệ thực tế ảo được xem là công cụ tiềm năng để nâng cao trải nghiệm du lịch và phát triển du lịch thông minh. Tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM) - Một trong những trung tâm du lịch hàng đầu Việt Nam, du lịch thực tế ảo đã được ứng dụng bước đầu trong hoạt động quảng bá và trải nghiệm nhưng chưa phát triển rộng rãi trong kinh doanh. Mặt khác, mức độ sẵn sàng của doanh nghiệp du lịch đối với công nghệ này vẫn chưa được nghiên cứu đầy đủ. Chính vì vậy, thông qua việc khảo sát 100 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TP.HCM nghiên cứu đã đánh giá một cách khách quan sự chuẩn bị của doanh nghiệp đối với việc phát triển du lịch thực tế ảo, đồng thời đề xuất đưa du lịch thực tế ảo vào chiến lược du lịch thông minh, cùng với chính sách hỗ trợ phù hợp để thúc đẩy ứng dụng công nghệ trong kinh doanh du lịch.