VẬN DỤNG CA DAO, TỤC NGỮ VÀO GIẢNG DẠY MÔN TRIẾT HỌC MÁC - LÊNIN Ở CÁC TRƯỜNG CAO ĐẲNG, ĐẠI HỌC

Các tác giả

  • Hoàng Thị Thảo Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa
  • Vũ Hoàng Oanh Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa

DOI:

https://doi.org/10.55988/2588-1264/33

Từ khóa:

Ca dao, tục ngữ; vận dụng trong giảng dạy; môn Triết học Mác - Lênin.

Tóm tắt

Vận dụng ca dao, tục ngữ trong giảng dạy là một phương pháp cơ bản, cần thiết nhằm gắn lý luận với thực tiễn, giảm bớt tính trừu tượng khó hiểu, giúp sinh viên nắm bắt được những tri thức của triết học một cách sinh động nhất. Qua đó, làm tăng thêm sức thuyết phục và giá trị của môn Triết học Mác - Lênin đối với sinh viên; kích thích sự hứng thú, say mê nghiên cứu và học tập môn học này. Khẳng định giá trị thực tiễn, sự gắn bó chặt chẽ của triết học đối với đời sống con người; cung cấp cho sinh viên một phương pháp khoa học, nâng cao năng lực nhận thức và cải tạo hiện thực xã hội.

Đã Xuất bản

06-04-2022

Số

Chuyên mục

NGHIÊN CỨU - TRAO ĐỔI