MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO KỸ NĂNG ĐỆM ĐÀN PHÍM ĐIỆN TỬ CHO SINH VIÊN NGÀNH SƯ PHẠM ÂM NHẠC TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH THANH HÓA THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG HIỆN NAY

Các tác giả

  • Đỗ Mạnh Thắng Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa

DOI:

https://doi.org/10.55988/2588-1264/293

Từ khóa:

Đàn phím điện tử; Kỹ năng đệm đàn phím điện tử; Sinh viên sư phạm âm nhạc.

Tóm tắt

Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 tại Việt Nam nhấn mạnh đến việc phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất của học sinh thông qua các môn học, trong đó Âm nhạc đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng cảm xúc, thẩm mỹ và tư duy sáng tạo. Đệm đàn phím điện tử là một công cụ hỗ trợ phổ biến trong dạy học âm nhạc, đặc biệt khi tổ chức các hoạt động như hát tập thể, nghe nhạc, hoặc sáng tạo âm nhạc. Trong bài viết này, tác giả đã nêu rõ vai trò và hiệu quả của loại nhạc cụ này, từ đó đưa ra một số giải pháp nâng cao kỹ năng đệm đàn phím điện tử cho sinh viên ngành sư phạm âm nhạc trường Đại học Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá theo chương trình giáo dục phổ thông hiện nay.

Tải xuống

Đã Xuất bản

31-10-2025

Số

Chuyên mục

GIÁO DỤC HỌC