NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG BIỂU DIỄN ÂM NHẠC CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH THANH HÓA TẠI KHÔNG GIAN VĂN HÓA QUẢNG TRƯỜNG LAM SƠN THANH HÓA

Các tác giả

  • Trịnh Thị Thúy Khuyên Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa

DOI:

https://doi.org/10.55988/2588-1264/291

Từ khóa:

Âm nhạc; Hoạt động; Biểu diễn; Kỹ năng biểu diễn; Không gian văn hóa.

Tóm tắt

Nghiên cứu hoạt động biểu diễn âm nhạc của sinh viên Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa tại Quảng trường Lam Sơn, Thanh Hóa. Kết quả cho thấy hoạt động này không chỉ góp phần làm phong phú đời sống văn hóa cộng đồng, quảng bá hình ảnh sinh viên năng động, sáng tạo mà còn là môi trường rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp. Tuy nhiên, thực tiễn vẫn tồn tại những hạn chế về cơ sở vật chất, tổ chức, kỹ năng và truyền thông. Để khắc phục, nghiên cứu đề xuất sáu nhóm giải pháp: (1) đổi mới hình thức biểu diễn; (2) ứng dụng công nghệ số và truyền thông; (3) nâng cao kỹ năng cho sinh viên; (4) khuyến khích sáng tạo và phát huy bản sắc địa phương, đảm bảo tính bền vững và thường xuyên. Những giải pháp này nếu thực hiện đồng bộ sẽ góp phần xây dựng thương hiệu văn hóa - nghệ thuật đặc trưng tại Quảng trường Lam Sơn, đồng thời khẳng định vai trò của nhà trường trong phát triển văn hóa cộng đồng.

Tải xuống

Đã Xuất bản

31-10-2025

Số

Chuyên mục

VĂN HÓA - NGHỆ THUẬT