PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CHO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC MẦM NON TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH THANH HÓA
DOI:
https://doi.org/10.55988/2588-1264/275Từ khóa:
Năng lực sư phạm, Hoạt động trải nghiệm, Giáo dục Mầm non, Sinh viênTóm tắt
Bài viết tập trung vào việc phát triển năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm cho sinh viên ngành Giáo dục Mầm non tại Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa. Trên cơ sở kết hợp phương pháp định tính và định lượng, tác giả đã khảo sát các yếu tố chủ quan (giảng viên, sinh viên) và khách quan (chương trình đào tạo, cơ sở vật chất, hợp tác ngoài trường) ảnh hưởng đến năng lực này. Đồng thời, bài viết cũng đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm từ các phía sinh viên, giảng viên và Nhà trường, góp phần cải tiến chương trình đào tạo ngành Giáo dục Mầm non theo hướng toàn diện, thực tiễn.