VẬN DỤNG GIÁO DỤC STEAM TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ KHOA HỌC TRONG GIÁO DỤC MẦM NON

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Phượng Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa

DOI:

https://doi.org/10.55988/2588-1264/240

Từ khóa:

Giáo dục STEAM, Hoạt động khám phá khoa học, Giáo dục mầm non

Tóm tắt

Giáo dục STEAM là phương pháp tích hợp các lĩnh vự Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Nghệ thuật, và Toán học, nhằm phát triển tư duy sáng tạo, kỹ năng giải quyết vấn đề và làm việc nhóm. Phương pháp này giúp trẻ áp dụng kiến thức vào thực tiễn thông qua các hoạt động trải nghiệm. STEAM ngày càng được chú trọng trong giáo dục mầm non để chuẩn bị cho trẻ hành trang toàn diện trong tương lai. Mặc dù hiện nay STEAM đang ngày càng được chú trọng và tích hợp với các hoạt động giáo dục trẻ, tuy nhiên việc triển khai vẫn gặp nhiều thách thức, khó khăn. Bài viết nhấn mạnh tầm quan trọng của STEAM đối với trẻ, đồng thời, khai thác quy trình bài học 5E trong tổ chức hoạt động khám phá khoa học tại trường mầm non, nhằm làm các yếu tố của STEAM xuất hiện, để mỗi hoạt động khám phá khoa học trở thành hoạt động STEAM, từ đó góp phần vào việc nâng cao chất lượng giáo dục mầm non.

Tải xuống

Đã Xuất bản

08-01-2025

Số

Chuyên mục

GIÁO DỤC HỌC