THÁI ĐỘ VÀ NHẬN THỨC CỦA SINH VIÊN NGÀNH NGÔN NGỮ ANH KHI SỬ DỤNG CHATGPT TRONG HỌC KỸ NĂNG NÓI TIẾNG ANH
DOI:
https://doi.org/10.55988/2588-1264/222Từ khóa:
ChatGPT, Kỹ năng nói tiếng Anh, Sinh viên ngành Ngôn ngữ AnhTóm tắt
ChatGPT xuất hiện (tháng 11 năm 2022) đã đem lại sự tiếp nhận hào hứng lẫn lo lắng cho các nhà quản lý giáo dục khi ngày càng nhiều giáo viên và học sinh sinh viên xem việc sử dụng ChatGPT cho mục đích sư phạm nhằm mang lại những lợi ích tiềm năng cho việc dạy và học ngoại ngữ. Trong bài viết này, tác giả nghiên cứu và đánh giá thái độ của sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh, Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đối với việc sử dụng ChatGPT để cải thiện việc học kỹ năng Nói tiếng Anh cũng như nhận thức của sinh viên về lợi ích và bất cập của ChatGPT. Nghiên cứu cũng đưa ra những gợi mở về ý nghĩa của việc sử dụng ChatGPT trong việc giảng dạy kỹ năng Nói tiếng Anh, đề xuất hướng giảng dạy và nghiên cứu trong tương lai.