PHÁT TRIỂN DU LỊCH MICE Ở CHÂU Á - MỘT SỐ ĐIỂM QUAN SÁT VÀ BÀI HỌC KINH NGHIỆM CHO VIỆT NAM

Các tác giả

  • Phạm Hoàng Mạnh Hà Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa
  • Lê Thị Hương Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa

DOI:

https://doi.org/10.55988/2588-1264/220

Từ khóa:

Du lịch MICE, Trung Quốc, Singapore, Việt Nam, Bài học kinh nghiệm

Tóm tắt

 

Tiềm năng và giải pháp phát triển cho ngành du lịch MICE ở Việt Nam không phải chủ đề mới. Nó đã được tìm hiểu và giải mã trong một số bài viết, công trình hoặc xuất hiện rải rác trên không ít trang mạng, báo điện tử những năm gần đây. Trong phạm vi bài viết, chúng tôi không tiếp cận theo hướng “tiềm năng - giải pháp”, “thuận lợi - khó khăn” của loại hình du lịch này mà chủ yếu giới thiệu, cung cấp thông tin cùng những luận giải của học giới Trung Hoa qua hai điểm quan sát: Những bất cập, hạn chế của du lịch Trung Quốc trong thời kỳ bước đầu tiếp nhận - thích nghi với du lịch MICE và chiến lược phát triển MICE của chính phủ, Tổng cục Du lịch Singapore khi đưa “đảo quốc Sư tử” trở thành “thủ đô hội nghị và triển lãm quốc tế”. Từ đó thảo luận, đúc rút một số bài học kinh nghiệm cho kế hoạch phát triển ngành du lịch MICE ở Việt Nam.

Tải xuống

Đã Xuất bản

06-11-2024

Số

Chuyên mục

DU LỊCH