ỨNG DỤNG MỘT SỐ TRÒ CHƠI TRONG DẠY HỌC KỸ NĂNG ĐỌC HIỂU CHO SINH VIÊN NĂM THỨ NHẤT NGÀNH NGÔN NGỮ ANH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH THANH HÓA

Các tác giả

  • Lê Quốc Nguyên Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa

DOI:

https://doi.org/10.55988/2588-1264/202

Từ khóa:

Trò chơi ngôn ngữ;, Kỹ năng Đọc hiểu;, Ngôn ngữ Anh;, Sinh viên Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa.

Tóm tắt

Sử dụng các trò chơi ngôn ngữ (language game) trong giảng dạy mang lại hiệu quả hữu ích cho các lớp học ngoại ngữ, đặc biệt là trong giờ dạy kỹ năng thực hành tiếng. Những trò chơi được thiết kế hợp lý không chỉ tạo ra bối cảnh ý nghĩa mà còn mang tính khích lệ và tăng tính hợp tác của người học. Bài viết giới thiệu một số trò chơi ngôn ngữ thường được sử dụng trong dạy học ngoại ngữ, từ đó đề xuất một số giải pháp sử dụng hiệu quả các trò chơi ngôn ngữ này trong giảng dạy Kỹ năng đọc hiểu cho sinh viên năm thứ nhất ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa.

Tải xuống

Đã Xuất bản

29-05-2024

Số

Chuyên mục

NGÔN NGỮ HỌC