LẤY NHU CẦU SỬ DỤNG CỦA CON NGƯỜI LÀM TRUNG TÂM CHO SÁNG TẠO SẢN PHẨM THIẾT KẾ TRONG KỶ NGUYÊN SỐ
DOI:
https://doi.org/10.55988/2588-1264/250Từ khóa:
Kỷ nguyên số, Sản phẩm thiết kế, AI (Trí tuệ nhân tạo), Sáng tạoTóm tắt
Nhu cầu sử dụng của con người làm trung tâm trong việc tạo ra sản phẩm thiết kế là xu hướng cốt lõi trong kỷ nguyên số. Trong bối cảnh công nghệ phát triển nhanh chóng đảm bảo rằng sản phẩm không chỉ đáp ứng ứng dụng về công năng mà còn mang lại trải nghiệm toàn diện và giá trị thực tiễn. Nguyên tắc này yêu cầu nhà thiết kế hiểu sâu sắc hành vi, mong muốn và nhu cầu của người dùng, từ đó tạo ra các giải pháp mang tính cá nhân hóa cao. Trong kỷ nguyên số, công nghệ như trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo, hỗ trợ dữ liệu phân tích hành động, cơ sở người dùng thích hợp, giúp nhà thiết kế dự đoán và đáp ứng yêu cầu một cách chính xác. Bằng trải nghiệm ưu tiên của con người, các sản phẩm thiết kế trong kỷ nguyên số không chỉ phục vụ mục đích sử dụng mà còn khơi dậy sự kết nối cảm xúc xúc, xây dựng lòng trung thành và tạo nên giá trị bền vững.