DẠY HỌC THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC MÔN ÂM NHẠC Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG

Các tác giả

  • Trần Thu Hương Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa

DOI:

https://doi.org/10.55988/2588-1264/185

Từ khóa:

Dạy học giải quyết vấn đề, Dạy học tự phát hiện, Dạy học phát triển theo năng lực người học

Tóm tắt

 

Dạy học theo hướng phát triển năng lực người học là một xu thế của thời đại và trên thế giới đã áp dụng phương pháp dạy học này để giảng dạy. Trong bài viết, tác giả đề cập đến hai phương pháp đã được sử dụng nhiều trong dạy học: dạy học Giải quyết vấn đề và dạy học Tự phát hiện. Tuy nhiên, đây là phương pháp còn khá mới lạ với giáo viên dạy âm nhạc ở phổ thông. Để hiểu rõ hơn về hai phương pháp dạy học này, tác giả tập trung vào cách sử dụng và chỉ ra những mặt tích cực của hai phương pháp trong dạy học âm nhạc. Bài viết có thể sử dụng làm nguồn học liệu sinh viên ngành Sư phạm âm nhạc, tài liệu tham khảo cho các giáo viên đang dạy âm nhạc ở các trường phổ thông và cho các nhà nghiên cứu quan tâm đến phương pháp dạy học này.

Tải xuống

Đã Xuất bản

20-02-2024

Số

Chuyên mục

GIÁO DỤC HỌC