NHU CẦU TƯ VẤN TÂM LÝ HỌC ĐƯỜNG CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ Ở TỈNH THANH HÓA

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Hồng Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa

DOI:

https://doi.org/10.55988/2588-1264/184

Từ khóa:

Tư vấn, Nhu cầu, Tâm lý học đường, Tư vấn tâm lý học đường

Tóm tắt

Bài viết nghiên cứu nhu cầu tư vấn tâm lý học đường của học sinh Trung học cơ sở (THCS) của tỉnh Thanh Hóa. Khách thể nghiên cứu là 311 học sinh đến từ 6 trường THCS ở Thanh Hóa. Kết quả nghiên cứu cho thấy, đa số học sinh đều gặp khó khăn tâm lý và có nhu cầu tư vấn tâm lý. Hình thức tư vấn được mong đợi nhất là tư vấn trực tiếp, nội dung tư vấn cần thiết nhất là tư vấn kỹ năng ứng phó trong mối quan hệ với gia đình, thầy cô, bạn bè. Kết quả này giúp chúng ta thấy rõ hơn bức tranh thực trạng và là cơ sở thực tiễn để làm tốt hơn công tác tư vấn tâm lý học đường ở Thanh Hóa.

Tải xuống

Đã Xuất bản

20-02-2024

Số

Chuyên mục

GIÁO DỤC HỌC