GẮN LÝ LUẬN VỚI THỰC TIỄN TRONG GIẢNG DẠY CÁC HỌC PHẦN LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG HIỆN NAY

Các tác giả

  • Phạm Thị Phượng Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa

DOI:

https://doi.org/10.55988/2588-1264/142

Từ khóa:

Giảng dạy, Lý luận chính trị, Gắn lý luận với thực tiễn, Đại học, cao đẳng

Tóm tắt

Trong hệ thống chương trình giáo dục đại học, cao đẳng, các học phần Lý luận chính trị có vai trò rất quan trọng trong việc tuyên truyền chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; góp phần hình thành ở sinh viên bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống; định hướng suy nghĩ và hành động cho các thế hệ sinh viên, góp phần quyết định chất lượng giáo dục và đào tạo của các trường đại học. Tuy nhiên, trong những năm qua việc học các học phần này bị đánh giá là “lý thuyết”, “khô khan”, “khó học”. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này nhưng chủ yếu do người dạy chưa gắn được lý luận với thực tiễn trong truyền đạt kiến thức cho người học. Để khắc phục, bài viết xin trình bày một vài ý kiến về vấn đề: Gắn lý luận với thực tiễn trong giảng dạy các học phần Lý luận chính trị ở trường đại học, cao đẳng hiện nay.

Tải xuống

Đã Xuất bản

31-05-2023

Số

Chuyên mục

NGHIÊN CỨU - TRAO ĐỔI